Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Bạn đã thử qua 3 món gà ngon và đắt nhất thế giới này của người Nhật chưa?

Nhật Bản vốn rất nổi tiếng khắp thế giới bởi nền ẩm thực phong phú với các món ăn tinh tế, coi trọng dinh dưỡng và luôn được nâng lên tầm nghệ thuật đến độ độc đáo của mình. Không chỉ sở hữu món bò Kobe đắt nhất thế giới, xứ Phù Tang còn khiến giới mộ điệu ẩm thực si mê bởi 3 món gà cũng đắt đỏ trứ danh và khiến không ít thực khách say lòng khi có dịp nếm thử. Đến du học Nhật Bản đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 3 món gà độc đáo của vùng Miyazaki thuộc miền Nam nước Nhật – nơi được mệnh danh đang sở hữu giống gà ngon nhất thế giới nhé!
món ăn ngon dễ làm

Giòn giòn ngon ngon đùi gà chiên mang tên Nanban
Món gà Nanban thực chất là món đùi gà chiên giòn sau đó được tưới một lớp giấm mỏng và phủ sốt mayonnaise béo ngậy. Món ăn này xuất phát từ một nhà hàng gia đình tại thành phố Nobeoka thuộc tỉnh Miyazaki. Nó đã nhận được sự ủng hộ của không chỉ thực khách khắp Nhật Bản mà còn khiến những du khách nước ngoài yêu thích. Sự nổi tiếng của món ăn này đã khiến nó trở thành món ăn có mặt trong cơm hộp vì sự tiện lợi và thơm ngon. Gà Nanban cay nhưng không quá nồng, hơn nữa vị ngậy của đồ chiên đã được giảm nhẹ nhờ giấm và sốt mayonaise. Với 2 kích cỡ cho thực khách lựa chọn bao gồm cỡ nhỏ có giá 680 yên, cỡ lớn 1180 yên, gà Nanban trở thành một trong những món ăn chế biến từ gà đắt nhất thế giới.
Món gà Nanban được bán tại hà hàng Kagura, Morino Bldg, 7-12-2 Roppongi, Minato-ku, Tokyo. Nhà hàng này mở cửa cả tuần và phục vụ vào bữa trưa và bữa tối. Ngoài món gà Nanban, nhà hàng còn cung cấp thực đơn theo mùa, chế biến từ đặc sản của Miyazaki và các vùng lân cận. Những du học sinh yêu thích ẩm thực Nhật có thể đến đây và nếm thử món củ sen nhồi thịt gà (580 yên) hay măng nướng bếp than - một đặc sản nổi tiếng của tỉnh Kagoshima có giá 580 yên.





Độc đáo món gà Sumibiyaki
Sumibiyaki hay thực chất là gà nướng bếp than là một trong những món ăn độc đáo khác đã làm nên danh tiếng của vùng Miyazaki. Món ăn này xuất phát từ chuỗi nhà hàng Kuruma. Sự đặc biệt của món gà Sumibiyaki khiến nó không thể bị “sao chép” trước hết bởi sự độc đáo trong khâu sản xuất và chế biến nguyên liệu. Gà để làm món gà Sumibiyaki được nhà hàng Kuruma cung cấp thẳng từ trang trại mà không qua khâu trung gian, bởi vậy luôn đảm bảo được việc sẽ phục vụ những con gà tươi ngon nhất cho thực khách. Những miếng gà thơm mùi khói than tre, thịt săn chắc được tẩm ướp gia vị cay nồng luôn làm nức lòng thực khách. Một đĩa Sumibiyaki cỡ nhỏ có giá khoảng 980 yên, thường các thực khách sẽ dùng món này với sashimi thịt gà. Một suất ăn như thế khoảng 3000 yên.


Sashimi thịt gà – một món ăn lạ miệng đắt đỏ
Sashimi là một trong những món ăn đặc trưng của người Nhật và được tín đồ ẩm thực trên thế giới rất yêu thích. Những thực khách thích ăn đồ sống sẽ rất hứng thú với món ăn sashimi có nguyên liệu từ thịt gà này. Trong khi thịt gà sống hoặc tái là món ít được ưa chuộng ở phương Tây thì ở đây rất nhiều người yêu thích món thịt gà sống ngâm muối. Ở Kuruma, nơi luôn có gà tươi phục vụ thực khách, sashimi thịt gà có giá từ 1575 yên trở lên thường được ăn kèm với các gia vị đặc biệt để giảm vị tanh như: wasabi, gừng, nước tương… Nếu không ăn được đồ sống, bạn có thể yêu cầu đầu bếp làm chín sơ qua thịt gà. Món Kuruma Jidori Tataki được cung cấp bởi nhà hàng Kuruma (có nhiều chi nhánh ở Tokyo) có giá 840 yên thường gồm thịt đùi gà nướng sơ, được xắt nhỏ mịn, ăn cùng tỏi tây, gừng và nước sốt ponzu. Đây chính là một món mới mẻ, độc đáo mà thực khách và những du học sinh đến Nhật du học nên nếm thử.

Với một đất nước có nền ẩm thực phong phú, tinh tế như Nhật Bản, 3 món gà trứ danh và đắt đỏ nhất thế giới trên chưa phải là tất cả những thú vị, hay ho. Rất nhiều món ăn độc đáo của xứ sở Phù Tang vẫn đang chờ bạn đến khám phá trong những năm tháng vừa học vừa làm khi đi du học Nhật Bản. Đừng bỏ lỡ nhé!
Liên hệ 0466 866 770 đăng ký tham gia du học Nhật tự túc để được tặng ngay 5 triệu đồng tiền mặt và học tiếng Nhật miễn phí cùng người bản ngữ tại Trung tâm Nhật ngữ Thăng Long. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên lộ trình vươn đến thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét