Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Những món ăn Nhật Bản hớp hồn du học sinh Việt Nam


Chắc hẳn các bạn từng đi du học nhật bản hoặc đi xuất khẩu lao động đã được ít nhiều thưởng thức các món ăn nổi tiếng, nhưng có những món sau đây khiến các bạn phải ngạc nhiên đấy. Ẩm thực Nhật Bản không lạm dụng nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của nguyên liệu.

Sushi

Sushi là một trong những món ăn truyền thống đặc sắc của người Nhật Bản. Ngày nay, vì mức độ nổi tiếng của mình mà sushi xuất hiện ở mọi quốc gia trên thế giới. Nguyên liệu chính để làm nên món sushi là cơm trộn dấm kết hợp với các loại thức ăn như cá sống, trứng cá, hải sản tươi sống, rau củ, wasabi (mù tạt).



Sushi có rất nhiều loại để thực khách thưởng thức: Nigiri, Makizushi, Inarizushi, Chirashizushi, Oshizushi.




Takoyaki

Takoyaki là bánh bạch tuộc nướng đang rất được giới trẻ Việt Nam ưa thích, đây là món ăn đường phố khá phổ biến của người Nhật. Viên bánh được vo tròn, nướng trên bếp điện cho đến khi vàng ươm. Loại bánh này khi ăn lớp vỏ bên ngoài giòn, bên trong là lớp bột bánh mềm hòa lẫn với bạch tuộc giòn sần sật.




Điểm đặc biệt của bánh Takoyaki là phần cá bào gừng đỏ, nước sốt với cá bào sấy khô phủ bên ngoài tạo nên độ thơm ngon đậm đà của món ăn.




Taiyaki

Taiyaki là chiếc bánh hình cá có nhiều hoa văn, bên trong ẩn chứa nhân đa dạng, nhưng hương vị truyền thống đặc trưng chính là đậu đỏ. Ngày nay, món bánh cá này còn được sáng tạo với nhiều hương vị khác nhau, có cả nhân ngọt, nhân mặn hoặc cả kem lạnh bên trong.




Khi thưởng thức Taiyaki, bạn sẽ thấy sự hòa quyện tuyệt vời giữa lớp vỏ bánh thơm lừng cùng nhân bên trong là lớp nhân đậm đà khá là thú vị đấy.




Dorayaki

Dorayaki chính là chiếc bánh rán lừng danh mà mèo máy Doraemon mê mẩn. Nhân bánh truyền thống là mứt đậu đỏ azuki, ngày nay, người Nhật còn kẹp bánh rán với mứt hạt dẻ, phô mai, kem phô mai, kem bơ để thêm đa dạng. Hoặc nếu như bạn không thích kẹp nhân thì bánh cũng có thể ăn không vẫn rất tuyệt.







Mochi

Bánh Mochi là một trong những loại bánh thượng hạng truyền thống của Nhật được du nhập vào Việt Nam đã nhiều năm. Đây là chiếc bánh truyền thống trong ngày tết rất được người Nhật yêu thích, với nhân đậu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng trong năm mới.




Nguyên liệu để làm bánh không có gì khác ngoài gạo, nhưng phải dùng loại gạo nếp ngọt và dẻo, người Nhật gọi là gạo Mochi. Vì được làm từ gạo dẻo nên bánh Mochi có độ kết dính rất cao. Bánh được làm bằng 3 lớp nguyên liệu: Bên ngoài là lớp bột gạo mochi thượng hạng, chính giữa là lớp mùi vị pha với đậu Nhật, bên trong cùng là kem lạnh.




Okonomiyaki

Okonomiyaki hay còn được biết với tên gọi gần gũi là bánh xèo Nhật Bản, đây là một món bánh mặn áp chảo gồm nhiều loại nguyên liệu. Tên của bánh được ghép từ okonomi nghĩa là thứ bạn thích/muốn và yaki nghĩa là nấu nướng. Đây là món bánh đặc trưng của vùng Kansai hoặc Hiroshima.







Beef/Chicken Korokke



Nếu bạn là một tín đồ của văn hóa ẩm thực Nhật Bản thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua gợi ý này. Beef Korokke - bánh khoai tây thịt bò là những viên bánh với lớp vỏ ngoài giòn rụm bên trong là nhân khoai tây trộn lẫn với thịt bò nhuyễn mịn nóng hổi vừa thổi vừa ăn, đảm bảo sẽ đánh gục được bạn ngay từ lần thử đầu tiên.


Nếu bạn không thích mùi vị thịt bò thì đã có ngay vị Chicken curry, sẽ không lo bị ngán nhé.

Pudding

Sau khi đã thưởng thức no nê những loại bánh ở trên thì chắc hẳn một món tráng miệng mang đậm hương vị Nhật Bản như pudding sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Với hương vị béo béo thơm thơm của váng sữa, cùng các nguyên liệu đi kèm được chọn lọc khác nhau, như: Trà xanh, socola, ca cao, trái cây, món pudding sẽ dễ dàng “chinh phục” được bạn ngay từ muỗng đầu tiên.


chúc các bạn ăn ngon miệng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét