Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Top 3 món ăn Việt Nam khiến người Nhật Bản mê mẩn

Để lọt vào mắt xanh của người Nhật Bản khắt khe và khó tính thì các món ăn phải thật đặc biệt. Việt Nam là một trong những nước có nền ẩm thực đặc trưng mang bản sắc dân tộc. Mặc dù là một trong những quốc gia có nền ẩm thực tinh tế và nổi tiếng thế giới, thế nhưng người Nhật luôn dành tình cảm đặc biệt đối với những món ăn của Việt Nam. Lý do được đưa ra rất đơn giản, họ cảm thấy món ăn ngon rất hợp khẩu vị, tốt cho sức khỏe khi đạt các tiêu chuẩn:
  • Không có nhiều dầu mỡ như món Trung Quốc.
  • Không cay như món Thái.
  • Không nhiều chất béo như món Tây.
  • Có rất nhiều rau xanh & nước chấm đi kèm mang hương vị đặc trưng.
Và trong vô số món ăn ngon của Việt Nam, người Nhật thường thích nhất:
Phở bò
Hương vị của phở đặc trưng đến nỗi người Nhật chỉ thưởng thức qua một lần sẽ nhớ mãi. Vị ngon của phở Việt là sự kết hợp tinh tế của sợi bánh phở tươi dai mềm, nước lèo tròn vị ngọt tự nhiên, từng miếng thịt đậm đà cùng mùi thơm rất riêng của các loại rau. Nguyên liệu chế biến nên vị nước phở đều là những nguyên liệu vị thuốc, tốt cho sức khỏe như: đại hồi, hoa thảo, quế, đinh hương, gừng, hành tây…
Ngoài món phở bò truyền thống, hiện nay, phở Việt có rất nhiều biến tấu đa dạng khác như: phở gà, phở trộn, phở cuốn, phở chiên, phở xào, phở chua ngọt…Khách du lịch người Nhật sẽ có nhiều lựa chọn hơn với món ăn họ yêu thích.
hinh mon pho bo
Nem (chả giò)
Với vẻ ngoài bắt mắt, hương thơm hấp dẫn, phần nhân đa dạng từ chay đến mặn, chả giò hội đủ những yếu tố hấp dẫn bất cứ tín đồ ẩm thực nào, kế cả người Nhật. Dù là món chiên nhưng chả giò có vị ngon cân bằng, không quá béo khi được ăn chung với các loại rau thơm và nước chấm chua ngọt thanh.
Khi thưởng thức chả giò, bạn có thể cảm nhận âm thanh giòn rụm và phần nhân chả giò thơm ngon từ từ tan chảy trong miệng. Có lẽ đây là một phần lý do khiến người Nhật thích mê món chả giò vì nó giống với cách họ cảm nhận được khi ăn Tempura – một trong những món đặc trưng nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc.
hinh cha gio1
Gỏi cuốn
Từng góp mặt vào top 50 món ngon nhất thế giới (do CNN bình chọn), gỏi cuốn xứng đáng trở thành món ăn yêu thích của người Nhật.
Dù được chọn là món ăn chơi hay ăn khai vị, gỏi cuốn cũng dễ dàng khiến thực khách hài lòng bởi vị ngon dễ ăn, không gây béo, chứa phần nhân đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng. Chấm gỏi cuốn vào chén tương hay mắm nêm dậy mùi thơm, cũng đủ khiến bạn thèm ăn ngay.
hinh goi cuon

Với những món ngon được người Nhật đánh giá cao & yêu thích như vậy, nền ẩm thực Việt Nam chắc chắn sẽ còn vươn xa hơn trên bản đồ thế giới phải không nhỉ? Nếu có dịp sang Việt Nam các bạn Nhật Bản hãy thử thưởng thức các món ăn đặc sắc của người Việt nhé, đảm bảo các bạn sẽ mê ngay


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét