Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Chương trình khám phá Nhật Bản dành cho học sinh cấp 3

Đã được tổ chức thành công 2 năm gần đây, chương trình “Chắp cánh tương lai – Khám phá Nhật Bản” đã đem đến 40 cơ hội cho 40 bạn học sinh may mắn được “vào vai” sinh viên Nhật Bản trong vòng 1 tuần, khám phá 4 trường Đại học lớn tại đất nước Nhật Bản là: Đại học Waseda, Đại học Kansai, Đại học Nagoya, Đại học APU. Hôm nay meovat-nauan sẽ đưa ra cho bạn những thông tin cần thiết nhất để các bạn nắm được chương trình này

Và năm nay cũng vậy, hành trình Khám phá Nhật Bản trong năm 2017 do Công ty TNHH Thương mại Kokuyo Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH All Nippon Airways đang được tổ chức cũng sẽ mang đến những trải nghiệm quý báu cho 20 bạn học sinh xuất sắc được tuyển chọn trên khắp cả nước.
Trong chuyến đi, các bạn học sinh không những có cơ hội tìm hiểu về truyền thống, lịch sử của 4 trường Đại học, mà các học sinh còn được “sống thử” cuộc sống sinh viên tại các trường Đại học này, ngoài ra các bạn còn có rất nhiều kỉ niệm đẹp khi tham quan Tokyo – thủ đô tráng lệ của Nhật Bản.

Khám phá đất nước Nhật Bản – Cơ hội trong mơ dành cho học sinh THPT - Ảnh 1.
Học sinh được trải nghiệm tại đại học Nagoya
Đến với trường Đại học Nagoya, các bạn ấy đã có cơ hội ghé thăm những dãy phòng thí nghiệm, những công trình khoa học hiện đại bậc nhất nơi đây. Cả đoàn được tận mắt “nhìn và sờ” nơi chuyển hóa vật chất thành nguyên tử, máy hút khí Heli hay cách nấu chảy đoạn giữa ống nghiệm thủy tinh để tạo thành 2 ống nghiệm mới…
"Là một học sinh chuyên Toán và là một người yêu thích khoa học kĩ thuật, chuyến tham quan phòng thí nghiệm Vật lí của trường Đại học Nagoya đã làm em thật sự rất thích thú. Em đã được tận mắt chứng kiến khí nitrogen lỏng, oxygen lỏng bốc khói nghi ngút, rồi chứng kiến vật liệu siêu dẫn có khả năng chống lại từ trường của nam châm, vốn là những điều trước đây em chỉ biết qua sách giáo khoa." – bạn Nguyễn Nhật Quang – THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng hào hứng kể lại.
Ở các trường còn lại, các bạn học sinh được học tiếng Nhật và văn hóa ứng xử của người Nhật, tham gia giao lưu cùng các thầy giáo nước ngoài đang giảng dạy tại trường. Đồng thời cũng lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm đi du học của các anh chị du học sinh Việt Nam đang học tập tại đây, kết bạn với sinh viên Nhật Bản và thưởng thức rất nhiều các món ăn ngon truyền thống của Nhật.

Khám phá đất nước Nhật Bản – Cơ hội trong mơ dành cho học sinh THPT - Ảnh 2.
Tham quan và giao lưu tại Đại học APU
Ngày cuối cùng, cả đoàn được khám phá thủ đô Tokyo, tới thăm các địa danh nổi tiếng như: Đền Asakusa Sensoji, Sky Tree, phố mua sắm Harajuku, Shibuya…
Khám phá đất nước Nhật Bản – Cơ hội trong mơ dành cho học sinh THPT - Ảnh 3.
Tham quan ngôi đền ASASUKA sensoji
Cơ hội được tân hưởng, được ăn, được sống như một người bản xứ ngay chính tại đất nước của họ thì còn gì tuyệt vời hơn! Bảy ngày với đầy ấp những kỉ niệm, những trải nghiệm khó quên, những "Lần đầu tiên em được tận mắt chứng kiến cuộc sống nhộn nhịp và hối hả ở Tokyo, được thưởng thức cảnh quan thanh bình, rợp màu xanh nơi hòn đảo Kyushu,... và thưởng thức các món ăn truyền thống không những đẹp mắt mà còn đặc biệt ngon miệng tại Nhật Bản." - từ chia sẻ ấn tượng của bạn Khánh Vy, trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM.
Được biết chuyến đi này sẽ trở thành một trong những hoạt động thường niên mà Công ty TNHH Thương mại Kokuyo Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH All Nippon Airways tài trợ. tổ chức, mang đến cơ hội dành cho tất cả các bạn học sinh Việt Nam. Chương trình “Chắp cánh tương lai – Khám phá Nhật Bản 2017” đã chính thức được khởi động để tuyển chọn ra 20 bạn học sinh THPT sẽ tham gia vào chuyến đi diễn ra vào tháng 7/2017 sắp tới.

kênh 14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét