Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Chuyến đi Nhật trải nghiệm chỉ với 40 triệu đồng

Đọc xong bài viết này chắc hẳn nhiều bạn phát sốt vì đất nước nhật bản xin đẹp, nếu các bạn muốn đi xuất khẩu lao động nhật bản hay đi du lịch thì còn chần chừ gì nữa , xách balo lên đường thôi

Không chỉ đơn giản là một chuyến du lịch, bộ ảnh lung linh chụp tại xứ sở hoa anh đào của cô nàng stylist này còn hội tụ các yếu tố thời trang, nghệ thuật... khiến giới trẻ mê mệt.

10 ngày lang thang một mình ở Nhật Bản và những trải nghiệm quý giá

Mùa hoa anh đào đang thời trổ bông rực rỡ nhất và đây cũng chính là lý do Nhật Bản thu hút rất nhiều du khách thế giới.

Thay vì ao ước được một lần đặt chân tới xứ sở hoa anh đào, thì những shoot hình mà cô nàng Đặng Thùy Dương ghi lại một cách chân thực cũng giúp người xem phần nào thưởng thức vẻ đẹp ngỡ ngàng của Nhật Bản thời gian này.

Là một stylist kiêm tín đồ thời trang nên không có gì ngạc nhiên khi những bức ảnh chụp trong chuyến du lịch của Thùy Dương thực sự "đốn tim" những ai yêu thời trang và ngắm nhìn phong cảnh đẹp.

Được biết, cô nàng Đặng Thùy Dương sinh năm 1989 tại Đà Nẵng. Thùy Dương là du học sinh ngành thiết kế ở trường Istituto Marangoni (Anh). Đồng thời, cô còn biết đến với vai trò là một trong những stylist trẻ tuổi được sao Việt tín nhiệm.

Thùy Dương chia sẻ về chuyến đi của mình: "Chuyến đi này có vất vả, mệt nhọc, nhưng rồi niềm vui lại lấp đầy những khúc cua đấy. 10 ngày và chuyến lang thang một mình ở Nhật đủ dài để mình tận hưởng một trong những nơi đẹp nhất mình đã từng đi qua, có được những trải nghiệm nhẹ nhàng, những người bạn mới quen nhưng cùng chung sở thích đến lạ"

Chuyến đi Nhật trải nghiệm chỉ với 40 triệu đồng

Cô cũng chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc của mình đến tất cả những ai đang có ý định ghé thăm đất nước mặt trời mọc:

"- Chi phí: Với 40 triệu, mình vừa có một chuyến đi bụi một mình khám phá Nhật Bản 10 ngày, qua 4 thành phố, Tokyo - Kawaguchiko - Kyoto – Osaka...

Du lịch với túi tiền hợp lý ở một đất nước đắt đỏ hơn những nơi khác như Nhật thì nên lên kế hoạch cụ thể, phân chia chi phí là một cách tiết kiệm và quản lý được số tiền mình sử dụng.

Mình đi tương đối tiết kiệm, cố gắng điều chỉnh cho phù hợp… Chi phí cố định của mình là 25 triệu, còn chi phí ăn uống đi lại tầm 15 triệu.

Máy bay: Trước khi lên lịch mình kiểm tra thời gian hoa đào nở và đặt vé máy bay. Tìm vé giá rẻ trên skycanner trước gần 2 tháng.

Vé khứ hồi 10 triệu, cộng với 20kg hành lý ký gửi và 1 xách tay, quá đẹp nhỉ. Trong khi mùa cao điểm vé có thể lên đến 30 – 40 triệu.

Visa: Tự chuẩn bị thủ tục xin visa. Hết vỏn vẹn gần 600 nghìn thay vì qua dịch vụ hơn 200 USD. Tiết kiệm được kha khá nhỉ…

Khách sạn: Chi phí khách sạn cho 9 đêm ở 4 thành phố là 8 triệu. Chủ yếu book qua airbnb, ở homestay & Dorm. Dorm ở Nhật cũng rất là sạch sẽ và lịch sự.

Phương tiện đi lại: Di chuyển giữa các thành phố mình dùng JRpass.

Còn trong thành phố thì nói không với taxi vì taxi Nhật giá cắt cổ lắm. Chủ yếu di chuyển bằng xe bus và tàu.

Bus có thể mua theo ngày sử dụng trong vòng 24 giờ giá 550Yen tại các hàng như 7eleven, Familymart… hệ thống tàu ở Nhật hơi khó nhằn một tí, chỉ dẫn hầu hết tiếng Nhật. Nếu không biết cứ bắt lấy 1 anh nhân viên người ta sẽ chỉ cho mình nhiệt tình…

Ngoài ra Google Map là bạn đồng hành không thể thiếu...

Wifi: Theo lời đồn thì sim điện thoại bên Nhật khó mua và giá cao… wifi cũng không free và sẵn như Việt Nam… Mình thủ sẵn một cục phát wifi cho hẳn 10 ngày. Chỉ mất tầm 800 nghìn nhưng rất tiện lợi.

Đồng tiền: Nhật sử dụng Yên Nhật, nên đem theo một ít đô là phòng trường hợp tiêu quá tay, và đổi tiền ở Tokyo thì giá tốt hơn Kyoto hay Osaka nha!

Ẩm thực: Đồ ăn ở Nhật thì khỏi phải bàn, hàng tá món ngon... Phải thử các thể loại mỳ, Ramen, Udon, Soba,Yakisoba... Ngoài ra những món phổ biến như sushi, tempura, Tonkatsu, đồ nướng Yakitori... Đến Osaka thì phải măm món Takoyaki và Okonomiyaki...

Mình để dành những bữa măm ngon vào buổi tối, còn ngày và trưa xách theo đồ ăn nhanh mua ở 7eleven ( thiên đường của những ai đi du lịch bụi như mình)

À, Nhật sử dụng ổ cắm dẹt, nên trước khi lên đường các bạn mua sẵn bộ chuyển đổi điện và adapter nhé!"

Mặc dù không ít lần bị lạc ở đất nước xa lạ, nhưng Thùy Dương lại cảm thấy khá...thú vị với cảm giác đó và cô nàng đều nhanh chóng khắc phục được sự cố. Không những vậy, cô còn phải tự mình "vượt ốm", chống chọi với thời tiết lạnh giá:

"Ngày thứ 2 ở Nhật là đợt cảm sụt sùi của mình. Những ngày đầu Tokyo lạnh lắm, tầm 5-7 độ gì đó thôi, nhưng mình tự nhủ phải khoẻ phải khoẻ để đi chơi nên lôi thuốc ra uống, mua thêm đồ ấm, thức ăn... về nhét vào người tẩm bổ, làm viên thuốc quấn chăn bông ngủ một giấc.

Đầu giờ chiều tác dụng của công cuộc nhồi nhét vượt ốm tương đối thành công, lại quấn áo quần chạy lên khu Shibuya. Từ ga Shibuya, ghé thăm em cún Hachiko, rồi đi bộ qua công viên Yoyogi ngắm hoa đào…Đẹp và nhộn nhịp hơn mình tưởng!

Sau những lần di chuyển mệt mỏi với chục kg hành lí mang theo thì thờ gian xinh đẹp nhất mình có ở Kyoto. Được mặc kimono, trên đôi dép Zori dạo quanh khu phố cổ Gion, ngắm hoàng hôn từ đền Yasaka…" – Stylist 8x chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

"Đừng chờ, cơ hội không đến nhiều, mà tuổi xuân thì đi nhanh lắm!"

Nổi tiếng với phong cách thời trang dạo phố cá tính, trong suốt thời gian làm nghề, Thùy Dương đã từng giúp đỡ cho nhiều người mẫu nổi tiếng như Hoàng Thùy, Á hậu Huyền My.

Ngoài việc làm stylist cho các nhân vật nổi tiếng, Thùy Dương cũng là nhà thiết kế của cửa hàng thời trang áo cưới do mẹ cô bạn làm chủ ở Đà Nẵng.

"Lấy thời trang để nuôi thời trang", là cách làm mà Thùy Dương đang theo đuổi. Thu nhập từ nghề stylist, thiết kế, từ các xưởng thời trang... giúp Thùy Dương có được nguồn "tái đầu tư" vào những bộ trang phục hàng hiệu, phụ kiện như giày, túi xách... để thỏa mãn đam mê của mình.

Đồng thời, với quan điểm sống: "Đừng chờ, cơ hội không có nhiều lần mà tuổi xuân thì đi nhanh lắm! Khi còn trẻ, hãy làm điều mình thích dù những người xung quanh lại cho rằng đó là điên khùng", Thùy Dương không chỉ sống hết mình với công việc, mà cô cũng thường xuyên tự thưởng cho mình những chuyến đi chơi xa để có thêm nhiều trải nghiệm quý giá.

Từ sau chuyến đi, cô gái Đà Nẵng cũng tự rút ra những lời khuyên dành cho chính bản thân và những bạn trẻ rằng: "Có thể đôi lúc mệt mỏi, tuyệt vọng nhưng đừng bỏ cuộc. Cố gắng rồi sẽ vượt qua.

Luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp, đừng sợ! Cái gì cũng có hướng giải quyết, lạc một hồi rồi cũng tìm lại đúng đường, gặp người xấu thì bình tĩnh tìm cách lướt qua mà đi tiếp. Vì khi sợ chả nghĩ thông suốt được điều gì.

Hãy vui vẻ và giúp đỡ những người xung quanh, có ngày thần chú sẽ hiệu nghiệm và có người đến bên bạn lúc bạn khó khan!"

Và chuyến đi Nhật Bản mới đây của cô đã thực sự khiến nhiều người cảm thấy muốn "xách ba lô lên và đi" ngay lập tức.