Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Tô mì độc đáo của người Nhật Bản khiến bạn ngỡ ngàng

Món ăn của người Nhật khá đa dạng và phong phú, phải nói rằng những ai đã từng đặt chân tới đất nước Nhật Bản thì chắc hẳn các bạn sẽ phải thốt rằng quá đặc biệt với món mì. Cùng meovat-nauan.blogspot.com trải nghiệm nhé

Khi đến Nhật Bản thì mì là món ăn dễ dàng tìm thấy nhất bởi các quán mì có mặt ở khắp mọi nơi, nhất là khu Tokyo sầm uất. Thế nhưng, một tô mì có nước dùng màu xanh như nước biển thế này thì có lẽ nhiều bạn mới lần đầu tiên được chiêm ngưỡng. Và đặc biệt là món mì xanh lè này hoàn toàn có thật ở Nhật Bản chứ không phải một trò đùa của bất kỳ ai bạn nhé.

Kipposhi là tên quán mì ở Nhật Bản chỉ mới được mở vào tháng 7 năm 2016, thế nhưng đã nhanh chóng được nhiều người biết đến bởi thực đơn vô cùng đặc biệt nhờ món mì xanh độc đáo.

Trong khi thiết kế nội thất của Kipposhi đều dùng hai màu chủ đạo là nâu và trắng để tạo cảm giác ấm áp và sạch sẽ cho quán ăn thì món mì ở đây lại có màu xanh vô cùng đặc biệt và rất lạ mắt.
Món mì xanh lấy cảm hứng từ Hawaii

Chia sẻ về màu sắc xanh của món mì, ông chủ Koizumi cho biết nó được lấy cảm hứng từ biển Hawaii. Ông Koizumi muốn các thực khách vừa thưởng thức món mì của mình, vừa trải nghiệm cảm giác như đang đứng trước bờ biển xanh mát mắt của Hawaii nên đã tạo ra màu sắc đặc biệt này.

Độc đáo tô mì xanh lè ở Nhật Bản mới nhìn qua cứ tưởng là trò đùa - Ảnh 1.

Hiện tại, công thức làm ra màu xanh đặc biệt của món mì ở Kipposhi vẫn còn được ông chủ giữ bí mật nhưng ông cam đoan với các khách hàng rằng thành phần tạo màu cho món mì này đều được chế biến tự nhiên và bảo đảm an toàn sức khỏe.

Và khi đến Kipposhi, nếu tinh ý bạn sẽ phát hiện ông chủ Koizumi có một mái tóc màu hồng sáng rất đặc biệt mà hiếm có thể tìm thấy "quả đầu" thứ 2 như thế này ở Nhật Bản. Chia sẻ vì sao lại chọn màu hồng nhuộm mái tóc thì ông chủ Koizumi cho biết màu hồng sáng này với màu xanh của món mì là một cặp bài trùng khi đi cạnh nhau sẽ tương phản nhau và giúp nhau nổi bật hơn, đó là lý do ông đã chọn màu hồng sáng nhuộm tóc.

Có lẽ do có màu sắc quá đặc biệt như vậy nên món mì xanh của Kipposhi nhanh chóng được lan truyền trên mạng ngay sau khi ông chủ Koizumi đăng tải hình ảnh của món mì này trên Instagram vào đầu năm 2017. Thậm chí, hình ảnh tô mì xanh không chỉ lan truyền và chia sẻ trên mạng xã hội mà liên tục có nhiều bài báo đã viết về món mì này, về quán mì Kipposhi và cả về ông chủ đặc biệt vui tính Koizumi.
Hương vị mì xanh có gì đặc biệt?

Để tạo được cảm giác đang đứng trước bờ biển xanh thẳm trong vắt thì phần nước dùng mì cũng phải thật trong veo. Tuy nhiên, nếu đun sôi gà ở nhiệt độ cao và lâu thì nước sẽ trở nên đục ngầu. Do đó, ông Koizumi đã sử dụng một kỹ thuật Trung Quốc gọi là "Chintan" và đun sôi súp gà cùng với thịt băm. Thịt băm có tác dụng hút các chất vẩn đục trong nước dùng nên sau khi đun chỉ cần vớt thịt băm ra thì nước dùng sẽ trong vắt ngay.

Do đó, mặc dù lúc đầu ai cũng ngần ngại khi cho nước dùng vào miệng nhưng sau khi nếm thử thì hầu như mọi người đều cảm nhận được hương vị tinh khiết và ngọt thanh. Nếu bạn muốn tìm một món ăn nào đó nhẹ nhàng thì tô mì xanh ở Kipposhi sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Tô mì xanh ngoài nước dùng và mì sợi thì còn được cho thêm vài lát thịt gà, một quả trứng luộc, rau xanh và một ít hành thái sợi. Khi dùng đũa khuấy tô mì thì các nguyên liệu bắt đầu ngấm nước dùng và cũng chuyển sang màu xanh nhạt đẹp mắt.

Nguồn: Matcha-jp






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét