Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Tới Nhật thưởng thức Sushi tàu hỏa siêu nhanh

Thêm một trải nghiệm mới dành cho các tín đồ ăn uống đồ Nhật, cùng chúng tôi đi tới Nhật Bản thưởng thức sushi tàu hỏa siêu nhanh. Cùng meovat-nauan.blogspot.com khám phá những món ăn độc đáo tại Nhật Bản này nhé

Phát triển từ hình thức sushi băng chuyền, sushi tàu hỏa siêu nhanh chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn cho thực khách. Từ lâu, sushi đã trở thành một trong những món ăn tiêu biểu nhất cho nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Thế nhưng, xã hội ngày càng phát triển hiện đại thì xu hướng thưởng thức sushi cũng biến đổi ít nhiều chứ không hẳn chỉ là cách ăn truyền thống trước đây.
Điển hình như hình thức Kaitenzushi là một dạng sushi phục vụ theo băng chuyền. Thay vì theo kiểu truyền thống nhân viên sẽ đến phục vụ từng bàn cho khách hàng đặt món thì nếu ăn theo kiểu băng chuyền này, khách hàng sẽ ngồi xung quanh dải băng chuyền xoay vòng tự động. Trên băng chuyền sẽ được đặt sẵn nhiều món sushi và khách hàng sẽ tự chọn món ăn mà mình cảm thấy thích.



Thú vị với cách thưởng thức sushi tàu hỏa siêu nhanh ở Nhật Bản - Ảnh 1.

Tuy nhiên, dần dần kiểu sushi băng chuyền này đã trở nên quá quen thuộc chứ không còn mới lạ như lúc đầu nên cũng giảm hẳn sự quan tâm của các thực khách. Do đó, một cửa hàng sushi có tên là Uobei ở Tokyo, Nhật Bản đã áp dụng một xu hướng thưởng thức sushi kiểu mới được gọi là sushi tàu hỏa siêu nhanh.

Thú vị với cách thưởng thức sushi tàu hỏa siêu nhanh ở Nhật Bản - Ảnh 2.

Với hình thức sushi tàu hỏa mới này, các thực khách không phải lựa chọn món ăn từ trên băng chuyền chạy vòng vòng rối mắt mà thực khách sẽ chọn hẳn các món ăn thông qua màn hình cảm ứng đặt trên bàn ngay trước mặt. Mỗi thực khách sẽ có một màn hình cảm ứng riêng để gọi món nên rất tiện lợi vì không sợ gây phiền phức cho người khác nếu mình chọn món quá lâu.

Ưu điểm của cách gọi sushi mới này là khách hàng sẽ biết trước được món mình gọi có giá bao nhiêu tiền và tổng số tiền ăn nãy giờ đã hết bao nhiêu nên bạn cũng sẽ dễ dàng kiểm soát ví tiền hơn trong khi ăn. Và sau khi thưởng thức một món xong, nếu vẫn chưa no thì bạn cứ chọn món khác ngay trên màn hình trước mặt và tiếp tục thưởng thức đến khi nào cảm thấy thỏa mãn thì thôi.
Ngoài ra, sau khi thực khách chọn món xong thì thông tin gọi món sẽ được truyền trực tiếp đến đầu bếp nên rút ngắn tối thiểu khoảng thời gian từ lúc gọi món đến lúc món ăn xuất hiện. Đó chính là lý do vì sao hệ thống ăn sushi mới này được cho là siêu nhanh. Bởi vì bạn chỉ cần chọn món trên màn hình thì chỉ vài giây sau là món ăn đã chạy ra ngay trước mặt.

Sushi tàu hỏa cũng vận hành tương tự sushi băng chuyền trước đây nhưng khác một chỗ là thực khách đặt món trước rồi món ăn đó mới chạy ra như một chuyến tàu hỏa xuất phát từ ga và dừng đúng ngay vị trí thực khách đang ngồi. Do đó, thực khách sẽ giảm bớt tình trạng bối rối khi không biết lựa chọn món nào trước hàng tá đĩa sushi chạy vòng vòng trước mắt. Bởi bạn chỉ việc chọn món và lấy đúng đĩa sushi của mình đang dừng ngay trước mặt và thưởng thức là được.

Thú vị với cách thưởng thức sushi tàu hỏa siêu nhanh ở Nhật Bản - Ảnh 5.

Ngoài sushi thì cửa hàng Uobei này còn có thức uống tự phục vụ với vòi nước nóng bên cạnh màn hình. Bạn chỉ việc chọn thức uống ví dụ như bột trà xanh chẳng hạn rồi vặn vòi nước nóng cho vào là có ngay cốc nước uống ngon lành.

Nếu bạn là người có đam mê với sushi Nhật Bản và nếu có dịp thì bạn cũng nên nhớ thử thưởng thức sushi tàu hỏa siêu nhanh này một lần để trải nghiệm cảm giác ăn sushi được vận hành bằng hệ thống công nghệ ra sao cũng như khác gì so với cách thưởng thức sushi truyền thống nhé.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét