Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Những món ăn của người Nhật đảm bảo bạn chạy mất dép

Thưởng thức món ăn thì ai cũng thích rồi tuy nhiên không phải món ăn nào cũng ngon cực phẩm đâu nhé, như ở VN thì cũng có nhiều món ăn khiến du khách nước ngoài hoảng sợ , còn với Nhật Bản thì sao? Món ăn nào khó nuốt nhất? Hãy cùng chúng tôi điểm qua những món ăn của người Nhật đảm bảo bạn chạy mất dép


>> Những món ăn kinh dị khó nuốt nhất nhì Nhật Bản

Mực nhảy múa
Con mực trong bát trông rất tươi, có vẻ như còn sống nhưng thực ra nó đã chết. Khi được rưới nước tương lên, các xúc tu của nó sẽ cử động y hệt như nó vẫn sống. Đây là phản ứng của các tế bào còn tươi trong xúc tu mực và muối trong nước tương. Sự tiếp xúc với muối sẽ tạo ra xung điện, làm những tế bào co giật như đang “nhảy múa” khiến mọi người lầm tưởng và hãi hùng

Tuy vậy, món ăn vẫn hấp dẫn khá nhiều du khách vì sự tươi ngon, giòn ngọt của loại mực sống với cách chế biến đơn giản.


món ăn của người Nhật kinh dị

Shirouo no Odorigui - cá nhảy múa
Vẫn là "nhảy múa", nhưng ở đây là những chú cá bé nhỏ chứ không phải là mực. Những con cá này có tên là Shirouo, một loại cá nhỏ trong suốt của Nhật Bản. Cách trình bày của món này là bỏ cá vào cốc giấm cùng trứng, thực khách sẽ thưởng thức bằng cách uống cả hỗn hợp. Tất nhiên, đó là hỗn hợp của những chú cá tươi sống còn ngoe nguẩy, giấm và trứng sống. Nếu muốn trải nghiệm thú vị với món ăn này, khi uống hỗn hợp trứng cá cùng trứng sống này, thực khách thường lưu chúng khoảng 30 giây để cảm nhận những chú cá "nhảy múa" trong miệng của mình. Một trải nghiệm trong ẩm thực có phần kinh dị nhưng lại vô cùng thú vị.


món ăn Nhật Bản kinh dị


Shiokara - hải sản lên men
Shiokara gồm hải sản sống, 10% muối, 30% bột gạo và ủ kín trong hộp khoảng một tháng. Muối mặn là vị chính của món shiokara và cũng khiến nó trở thành món “đắt khách” ở Nhật. Có rất nhiều loại shiokara khác nhau nhưng shiokara mực nang là món được người Nhật ưa thích nhất.

món ăn Nhật Bản khó nuốt


Basashi
Basashi là món thịt ngựa sống. Đây là món ăn rất phổ biến của đất nước Nhật Bản. Thịt ngựa sống được chế biến giống sushi và vị của basashi cũng khá giống những loại cá sống trong món ăn này. Basashi là món ăn được yêu thích vô cùng và là món làm nên thương hiệu vùng đất Kumamoto, đảo Kyushu. Dùng kèm Basashi, người Nhật thường nhúng thịt vào tương và ăn với tỏi hoặc sốt cải ngựa.

món ăn Nhật Bản khó ăn


Nattō
Nếu Trung Quốc có món đậu hũ thối, thì Nhật Bản lại khiến thực khách phải "bịt miệng, che mũi" khi thưởng thức Nattō. Nattō có lẽ là món ăn gây khó chịu với khứu giác của thực khách nhất trong danh sách. Được làm từ đậu tương lên men, mùi của nó rất khó ngửi, lại có nhiều chất dịch nhớt và dính xung quanh đậu tương màu nâu. Vậy nhưng Natto được đánh giá là món ăn truyền thống của Nhật và cũng rất phổ biến. Vượt qua ác cảm về mùi vị và vẻ bề ngoài nhơn nhớt của nó, bạn sẽ cảm nhận được hương vị bùi bùi, rất hay ho của Natto.

Hachinoko
Hachinoko – nhộng ong chiên giòn – món ăn không thể thiếu trong những bữa nhậu nhẹt ở Nhật. Có cách chế biến khá đơn giản, Hachinoko được làm từ những con nhộng ong chiên giòn với nước tương và đường. Chúng rất giòn, thơm, lại có vị ngọt, bùi rất đưa vị. Hachinoko rất hợp khi bạn nhâm nhi chúng cùng với một cốc bia trên tay.

Fugu sashimi
Fugu được làm từ cá nóc, da và các bộ phận nội tạng của nó. Cá nóc chứa rất nhiều độc và chỉ những đầu bếp đủ tiêu chuẩn mới “trị” được nó.


Truy cập món ăn Nhật Bản để tìm hiểu các món ăn , văn hóa ẩm thực xứ phù Tang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét